Kỹ năng telesales thuần thục bậc thầy bán hàng qua điện thoại

Kỹ năng Telesales ở đây được liệt kê qua 6 chiêu thức Telesale giúp bạn trở thành người bán hàng xuất sắc nhất công ty. Cùng mình điểm qua 6 kỹ năng Telesales này là gì nhé!


Lên kế hoạch cho mọi thứ

Kế hoạch Telesales luôn là một cái gì đó rất cứng nhắc và nó đôi khi là thứ điều khiển chính cuộc nói chuyện với khách hàng của bạn vậy.

Kỹ năng Telesales là lên các bước cụ thể bằng cách đặt ra các câu hỏi? Và bạn cố gắng tự trả lời các câu hỏi đó (càng nhiều câu hỏi càng tốt).

Xác định nhu cầu của khách hàng. Có một sự chú ý quan trọng là hơn 90% những cuộc hẹn lại sau từ phía khách hàng sẽ không bao giờ xảy ra, nếu bạn để khách hàng phải thốt ra những lời như vậy có nghĩa là cuộc gọi Telesales của bạn đã thất bại rồi đó.

Xác định trước danh sách khách hàng mục tiêu của bạn

Nhóm khách hàng hay lĩnh vực nào bạn đang tập trung vào? Có thể sử dụng mã SIC (Phân loại công nghiệp Tiêu chuẩn) như tiêu chí lựa chọn. Có bao gồm các ngành như xây dựng, bán lẻ, dịch vụ tài chính hoặc mặt hàng tiêu dùng nhanh hay không?

Chức vụ của đối tượng mua là ai? Tổng giám đốc, giám đốc kinh doanh, giám đốc tài chính hay ai..
Bạn có muốn trụ sở chính hay các chi nhánh đưa ra quyết định? Quy mô là bao nhiêu?

Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại là điều bạn cần học tập ngay lúc này.

Hiểu rõ khách hàng mục tiêu

Không chỉ là tìm hiểu về đối tượng khách hàng của bạn trước nếu có thể mà là hiểu rõ thị trường chung đang có nhu cầu như thế nào? Những điều gì mà doanh nghiệp của bạn có mà công ty khác không có. Thông thường chúng ta nên đánh vào cảm xúc của người tiêu dùng. Có thể nói đơn giản như lúc vui, buồn, chán nản thì khách hàng của bạn cần cái gì?...

Xây dựng kịch bản khi nói chuyện với khách hàng

Như mình đã nêu ở trên là bạn hãy tự đặt ra các câu hỏi và tự trả lời chúng. Nhưng cách tốt nhất là luyện tập nói chuyện điện thoại với người khác ở chính công ty, doanh nghiệp của bạn chẳng hạn. Đây là lúc bạn cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp với khách hàng của bạn tốt hơn nữa.

Kinh nghiệm từ những lần nói chuyện như thế này mới thực sự là bài học và nguồn kiến thức quý giá dành cho bạn. Vượt qua rào cản của sự ngại ngùng và hãy tìm đến khách hàng như họ là người thân của bạn vậy.

Nhận xét