Kỹ năng lắng nghe thấu hiểu người khác là điều đầu tiên bạn nên làm nếu muốn gây ấn tượng với người đó. Thể hiện sự quan tâm chân thật của bạn đến với người khác sẽ giúp họ mở lòng với bạn nhiều hơn. Đó chính là tiêu chí mà kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu muốn truyền đạt đến cho bạn.
Việc lắng nghe và thấu hiểu không phải là một xảo thuật để lấy lòng người khác, cũng không phải là kiểu lắng nghe “có suy nghĩ”.
Lắng nghe “có suy nghĩ” nghĩa là bạn lắng nghe với ý định để đối đáp, để kiểm soát, để điều khiển người khác. Còn lắng nghe và thấu hiểu là một mô thức hoàn toàn khác, đó là lắng nghe với mục đích trước hết để thực sự hiểu được người khác.
Khi bạn lắng nghe và thấu hiểu là bạn đã đi vào bên trong khung tham chiếu của người khác. Bạn nhìn sự việc thông qua họ, nhìn thế giới theo cách của họ, hiểu mô thức của họ, cảm nghĩ của họ.
Tìm cách rèn luyện kỹ năng thuyết phục khách hàng đỉnh cao.
Đa số chúng ta lắng nghe không phải để thấu hiểu người khác, mà để đối đáp. Người ta thường thông qua mô thức của mình để gạn lọc những điều họ nghe và có thói quen “suy bụng ta ra bụng người” để phán xét cuộc sống của người khác.
Họ không ngừng dùng trải nghiệm của mình chiếu lên hành vi của người khác. Và họ dùng cặp kính của mình đeo vào mắt người đang giao tiếp với họ.
Đến với NLP Training Việt Nam chúng tôi tự tin có thể giúp bạn thực hiện tốt kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu này.
Đặt mình vào vị trí của người đối diện
Việc lắng nghe và thấu hiểu không phải là một xảo thuật để lấy lòng người khác, cũng không phải là kiểu lắng nghe “có suy nghĩ”.
Lắng nghe “có suy nghĩ” nghĩa là bạn lắng nghe với ý định để đối đáp, để kiểm soát, để điều khiển người khác. Còn lắng nghe và thấu hiểu là một mô thức hoàn toàn khác, đó là lắng nghe với mục đích trước hết để thực sự hiểu được người khác.
Khi bạn lắng nghe và thấu hiểu là bạn đã đi vào bên trong khung tham chiếu của người khác. Bạn nhìn sự việc thông qua họ, nhìn thế giới theo cách của họ, hiểu mô thức của họ, cảm nghĩ của họ.
Tìm cách rèn luyện kỹ năng thuyết phục khách hàng đỉnh cao.
Đa số chúng ta lắng nghe không phải để thấu hiểu
Thể hiện sự đồng cảm của bạn đối với người đối diện sẽ giúp bạn có thể lấy được cảm tình của khách hàng. Nhưng các bạn nên nhớ rằng chìa khóa thực sự để gây ảnh hưởng với người khác chính là con người thật của bạn, là hành động thực sự của bạn.Họ không ngừng dùng trải nghiệm của mình chiếu lên hành vi của người khác. Và họ dùng cặp kính của mình đeo vào mắt người đang giao tiếp với họ.
Đến với NLP Training Việt Nam chúng tôi tự tin có thể giúp bạn thực hiện tốt kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu này.
Nhận xét
Đăng nhận xét